Những điều cần biết về Niềng răng - Chỉnh nha?

Bác sĩ chỉnh nha thường dùng nhiều khí cụ khác nhau như mắc cài, dây, lò xo, thun, v.v… để làm cho răng và hàm di chuyển theo mục đích mình mong muốn. Những khí cụ đó có thể là tháo lắp như hàm nong rộng, hay phải gắn cố định như mắc cài, dây, v.v…


CÓ NHỮNG LOẠI NIỀNG RĂNG NÀO?
Hiện ở Nha Khoa 68 có niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài (Invisalign).


TRƯỜNG HỢP CẦN NIỀNG RĂNG – CHỈNH NHA


ĐỘ TUỔI THÍCH HỢP ĐỂ NIỀNG RĂNG – CHỈNH NHA
Việc niềng răng có thể thực hiện ở mọi lứa tuổi, thời gian nắn chỉnh cũng tùy thuộc vào mức độ, tình trạng răng như thế nào.
Tuy nhiên, theo nghiên cứu của hiệp hội răng hàm mặt Hoa Kỹ, lứa tuổi thích hợp nhất để nắn chỉnh răng là từ 10-16 tuổi, khi đó các răng đã mọc đủ, xương hàm đang phát triển, rất thuận lợi cho việc nắn chỉnh răng.
Những để việc nắn chỉnh răng có hiệu quả thì ngay từ khi trẻ còn từ khoảng 6-8 tuổi, ba mẹ nên cho trẻ đi thăm khám thưởng xuyên để kịp thời phát hiện các sai lệch ở răng, có phương án căn thiệp cũng như tiền chỉnh nha sớm.
QUY TRÌNH NIỀNG RĂNG TẠI NHA KHOA 68
Để đảm bảo tính chính xác và hiệu quả nhất cho khách hàng, NHA KHOA 68 xây dựng và tuân thủ quy trình niềng răng mắc cài theo tiêu chuẩn quốc tế như sau
Bước 1: Thăm khám và tư vấn: Khách hàng sẽ được các bác sĩ thăm khám tổng quát: răng miệng, tình trạng răng. Sau đó chụp phim để kiểm tra cấu tạo khung hàm, mật độ, chiều cao xương hàm nhằm xác định cấu tạo, mật độ, chiều cao xương hàm nhằm xác định tình trạng răng cụ thể để tư vấn thực hiện.
Bước 2: Lên phác đồ hỗ trợ điều trị: Dựa vào phim chụp, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị chi tiết, lên kế hoạch và thời gian hỗ trợ điều trị phù hợp. Trước đó, tất cả những bệnh lý về răng miệng đều phải được điều trị.
Bước 3: Lấy dấu hàm và thiết kế mắc cài: Bác sĩ tiến hành lấy mẫu răng toàn hàm của bệnh nhân bằng thạch cao và gửi sang Labo để thiết kế mắc cài niềng răng.
Bước 4: Gắn mắc cài: Bác sĩ tiến hành gắn mắc cài trên răng của bệnh nhân, đeo thun định hình tạo lực kéo hoặc phải sử dụng thêm các Mini Implant đặc biệt làm neo chặn kéo các răng đến vị trí mong muốn đối với trường hợp phức tạp.
Bước 5: Theo dõi chỉnh nha: Cứ sau mỗi 3 tuần, khi xương hàm có đủ thời gian để tái tạo, bệnh nhân sẽ phải tái khám nhằm kiểm tra độ dịch chuyển răng và thay thun định hình và dây cung môi để tăng lực kéo.

TẠI SAO KHÁCH HÀNG TIN TƯỞNG NHA KHOA 68 ?
NHA KHOA 68 tự hào là địa chỉ nha khoa uy tín hàng đầu với sứ mệnh cung cấp những giải pháp nha khoa tốt nhất không chỉ đảm bảo thẩm mỹ mà còn mang giá trị bền vững, lâu dài cho khách hàng dựa trên các tiêu chí:

Thấu hiểu khách hàng: luôn lấy khách hàng làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động, chúng tôi luôn trao đổi, chia sẻ để lắng nghe những mong muốn, trăn trở của khách hàng, để từ đó có thể đưa ra giải pháp tối ưu nhất khiến khách hàng hài lòng.
Tận tâm, chu đáo: đội ngũ bác sỹ với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa, tu nghiệp tại các quốc gia hàng đầu về răng sứ cùng đội ngũ y tá, nhân viên thân thiện, chuyên nghiệp, tận tâm sẽ luôn khiến khách hàng hài lòng từ những điều nhỏ nhất.
Sản phẩm tinh tế: mỗi sản phẩm tại NHA KHOA 68 đều trải qua sự kiểm duyệt chặt chẽ, sự nghiên cứu tỉ mỉ để phù hợp nhất với tình trạng bệnh lý mỗi khách hàng. Trong mỗi sản phẩm đều được gửi trọn cái TÂM với nghề để đưa đến những sản phẩm tinh tế, chính xác tuyệt đối.
Trải nghiệm dịch vụ nha khoa 5 sao chuẩn Quốc tế: cơ sở vật chất cùng trang thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới được đầu tư đồng bộ theo xu hướng công nghệ mới nhất nhập khẩu từ các thương hiệu cao cấp của Mỹ, Đức, Thụy Sĩ.

Bài trước Bài sau